อาลัย ตร.น้ำดี ลงไปช่วยอุบัติเหตุเจอเก๋งชนเสียชีวิต

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  3281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.67 เวลา 01.00 น. ส.ต.ท.ปฏิภาณ อุทธบูรณ์ หรือ น้องเหินฟ้า อายุ 28 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูเรือ จ.เลย ขณะออกเวรไปหาเพื่อน เจอผู้ประสบอุบัติเหตุจึงไปช่วย มีรถเก๋งวิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนจนบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่ รพ.เลย สร้างความเศร้าโศกเสียใจต่อครอบครัว ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจด้วยกัน

มาวันนี้ (19 ส.ค.67)  ที่บ้านของ ส.ต.ท.ปฏิภาณ อุทธบูรณ์ หรือ น้องเหินฟ้า บ้านโนนสว่าง ต.หนองคัน อ.ภูเรือ จ.เลย ที่จัดงานพิธีทางศาสนา บรรยากาศภายในงานในช่วงเช้าเงียบเหงา มีการจัดเตรียมอาหารไว้เลี้ยงแขกที่มาในงาน และพวงหรีดจากผู้บังคับบัญชาตำรวจ เพื่อน และคนที่รู้จัก พบ ร.ต.อ.กิตติ อุทธบูรณ์ รอง สวป.สภ.ภูหลวง จ.เลย พ่อของน้องเหินฟ้า ยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของลูกชาย


ร.ต.อ.กิตติ อุทธบูรณ์ รอง สวป.สภ.ภูหลวง จ.เลย เล่าว่า ส.ต.ท.ปฏิภาณ อุทธบูรณ์ หรือ น้องเหินฟ้า เป็นลูกชายคนโต รับราชการเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.ภูเรือ หลังออกเวร ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 17 ส.ค.2567 ลูกชายไปกับเพื่อน ไปหาเพื่อนใน อ.เมืองเลย ขากลับเห็นอุบัติเหตุบนถนนเลย - เชียงคาน ขาออกเมือง กลัวจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน จึงลงจากรถไปช่วยเหลือ ซึ้งขณะนั้นร้อยเวร สภ.เมืองเลย ยังมาไม่ถึงที่เกิดเหตุ ลูกชายและเพื่อน จึงเดินไปเอากรวยยางเพื่อไปวางเป็นเครื่องหมายให้สัญญาณกับรถที่สัญจร รถระหว่างนั้นมีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วเฉี่ยวชนลูกชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยฯ รีบนำตัวส่ง รพ.เลย จนแพทย์ให้ญาติทำใจจนลูกชายเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 03.25 น. ของคืนวันที่ 17 ส.ค.67

คุณพ่อเล่าทั้งน้ำตาว่า การสูญเสียลูกชายครั้งนี้ ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เมื่อนึกถึงความมีน้ำใจและความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตลอดเวลา ว่า ผมเป็นตำรวจอยากให้ลูกชายเป็นตำรวจ ผมสอนลูกตลอดเวลาว่า " พ่อเติบโตมาถึงทุกวันนี้ได้ เพราะได้เงินมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นหม้อข้าวหม้อแกงให้พ่อ ดูแลลูกส่งเสียให้ลูกเรียน ผมมีความตั้งใจว่า อยากให้ลูกเป็นตำรวจเหมือนพ่อ มีประกาศสอบที่ไหนก็พาลูกไปตลอด พอลูกสอบได้ รับราชการแล้วตั้งใจว่าอยากให้ลูกเป็นนายร้อย ก็ให้ลูกเลือกลงตำแหน่งที่ รร.นายร้อยตำรวจสามพราน อยู่ที่กองรักษาการณ์ ที่โรงเรียนนายร้อย คราวนี้ระหว่างที่ลูกรับราชการที่โรงเรียนนายร้อย สอบ 2 ครั้งไม่ได้  จึงได้บอกลูกว่ากลับมาบ้าน พ่อจะใกล้เกษียณแล้ว กลับบ้านเรา ซึ้งลูกชายก็ขอย้ายมาที่ สภ.ภูเรือ จ.เลย จนกระทั่งมาถูกรถชนจนเสียชีวิต ส่วนพิธีทางศาสนาที่บ้านมีกำหนด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-21 ส.ค.67 และจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดสันติธรรมาราม บ้านหนองคัน ต.หนองคัน อ.ภูหลวง

ส่วนคู่กรณีที่ขับรถกระบะชนลูกชายจนเสียชีวิต ได้มาร่วมงานศพแสดงความเสียใจ แต่ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือแต่อย่างไร ส่วนทางคดี พงส.สภ.เมืองเลย ได้เรียกคนขับรถกระบะมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้